ไทย | ส่งเสริมการปฏิรูป, ทุกสิ่งในโลกล้วนเปลี่ยนใหม 推动变革,万象更新

Writer: SAE-WANG PHURIN  |  Editor: Jane Chen  |  From: EyeShenzhen  |  Updated: 2021-06-29

ผมอยู่ประเทศจีนมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้ผมกำลังศึกษาอยู่ที่คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเซินเจิ้น ผมปรับตัวเข้ากับชีวิตในเมืองนี้อยู่เสมอ ในเวลาสามปีนี้ที่ผมได้เติบโตมากับเมืองเซินเจิ้น ฉันเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้านของเซินเจิ้น และสร้างความประทับใจที่ดีมากกับผม คือ

我来中国已经3年了,目前在深圳大学管理学院读书,我不断地适应这个城市的生活。因此,自从三年以来我一直跟深圳一起成长。我能够看到深圳各个方面不断地变化。以及取得了很好的印象。如:

การคมนาคมในเซินเจิ้นสะดวกมาก โดยเฉพาะการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในเซินเจิ้นสะดวกขึ้นเรื่อยๆ การนั่งแท็กซี่ก็เป็นเรื่องที่ไม่น่ากังวลเลย เมื่อผมจะนั่งแท็กซี่ แค่เปิด WeChat เพื่อจองเท่านั้น พอฉันเดินไปที่ประตูโรงเรียน แท็กซี่ก็รออยู่ที่ประตูแล้ว ราคาถูกและไม่มีมลพิษต่อสภาพแวดล้อม เมื่อพูดถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การอนุสิ่งแวดล้อมของเซินเจิ้นเริ่มดีขึ้นเรื่อยจริง ๆ มียานพาหนะพลังงานวิ่งอยู่บนท้องถนนมากขึ้นเรื่อยๆ น้ำในแม่น้ำใสสะอาดมากขึ้นเรื่อยๆ และพืชพรรณในเมืองก็กว้างขึ้นเรื่อยๆ อาหารจีนก็อร่อยมาก ทำให้ ผมลืมรสชาติของบ้านไปโดยไม่รู้ตัวเลย

深圳的交通非常便捷了,尤其乘坐地铁出行越来越方便了;在深圳,打车也是一件不会发愁的事情,外出打车的时候只需要打开微信就可以预约出租车,当我走到校门口的时候,出租车就已经在门口等候了,便宜实惠而且还绿色。说到绿色,深圳的环保真的越来越好了,路上跑的能源汽车越来越多了,河道里的水也越来越清澈了,城市里的植被覆盖越来越广了。中国菜也非常好吃,让我不知不觉忘记家里的味道了。

วันที่1 กรกฎาคมปีนี้มาถึงแล้ว เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน สำหรับผมเมื่อร้อยปีที่แล้ว พรรคคอมมิวนิสต์จีนยืนกรานให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางเสมอ การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่ลึกซึ้งสำหรับชาวจีนและคนทั้งโลก พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในจีนและทั่วโลก วันนี้จีนได้กลายเป็นกำลังสำคัญในเวทีระหว่างประเทศ ในฐานะที่เป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุดในโลกและประสบความสำเร็จในการปกครองมายาวนานถึง 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นแบบอย่างให้พรรคการเมืองทุกพรรคในต่างประเทศได้เรียนรู้ สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า: ผมขออวยพรให้พรรคคอมมิวนิสต์ พบเจอแต่สิ่งดีๆ และสุขสันต์วันอตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน!

七一到了,是中共建党100周年。对我而言,一百年前,中国共产党始终坚持以人民为中心。中国共产党的成立对中国人民和整个世界而言都是深刻变革进程的起点,中国共产党推动中国和世界发生了深刻变革。今天,中国已成为国际舞台上不可或缺的力量。作为拥有100年执政成就的世界第一大党,中国共产党是各国政党学习的榜样。最后我想说: 祝共产党一切如意,建党节快乐!